6 nguyên lí cơ bản để thiết kế một tấm biển quảng cáo đẹp

Thiết kế biển quảng cáo nằm trong phạm trù thiết kế đồ họa và những nhà thiết kế cần vừa phải có một bộ óc sáng tạo, bay bổng nhưng lại cần vừa phải theo những quy luật bất thành văn để có môt thiết kế đẹp nhất. Những quy tắc ấy đem lại cho một mẫu thiết kế sự cân bằng, hài hòa và tiếp cận mắt người dùng một cách tích cực nhất. Hôm nay tôi sẽ giới thiệu 6 nguyên lí trong thiết kế đồ họa mà tôi thường áp dụng để thiết kế những tấm biển quảng cáo của mình

Những nguyên lý thiết kế biển quảng cáo

1. Sự cân bằng

Vạn vận luôn tồn tại dưới cán cân cân bằng. Sự cân bằng sẽ mang lại cho mẫu thiết kế của bạn sự hài hòa, tính trật tự cho mọi sản phẩm thiết kế. Sự cân bằng trong thiết kế quảng cáo được thể hiện dưới 2 hình thái là cân bằng đối xứng và không đối xứng. Chúng được thể hiện qua kích thước, bố cục của các chi tiết trong một thiết kế. Thường thì những tấm biển hiệu quảng cáo đều tuân theo luật cân bằng đối xứng bởi nó dễ tiếp cận đối với tất cả khách hàng vì suy cho cùng thì nhiệm vụ của biển quảng cáo là tiếp xúc với khách hàng nhiều nhất có thể

2. Luật nhịp điệu

Một tấm biển quảng cáo sẽ có các thông tin như tên thương hiệu, địa chỉ, logo,slogan… Vì khá nhiều nội dung cần thể hiện nên nếu không biết bài trí hợp lý thì mọi thứ sẽ không thể mạch lạc được. Luật nhịp điệu thể hiện qua kích thước font chữ của những chi tiết như số điện thoại và địa chỉ sẽ giống nhau. Hay khoảng cách từ tên thương hiệu đến dòng địa chỉ sẽ lớn hơn khoảng cách các dòng địa chỉ với nhau…

3. Luật nhấn mạnh

Một tấm biển quảng cáo sẽ chỉ có 5-10s để thu hút và tạo ấn tượng đầu tiên với khách hàng nên việc sử dụng nghệ thuật nhấn mạnh là việc cực kỳ cần thiết. Sự nhấn mạnh sẽ đến từ cách sử dụng font chữ, màu sắc, kích thước, bố cục…VD như chắc chắn chúng ta sẽ để tên thương hiệu là lớn nhất, nổi bật nhất và các chi tiết khác như địa chỉ, sdt sẽ nhỏ hơn và ít nổi bật hơn

4. Luật đồng nhất

Sự đồng nhất cho phép chúng ta thể hiện được ngôn ngữ thiết kế giúp người nhìn vào có thể hiểu được đâu là nội dung giống nhau đâu là nội dung cần được chú ý hơn.

5. Luật đơn giản

Xu hướng thiết kế hiện nay đang đi theo hướng đơn giản và hiện đại hóa chính vì thế mà chúng ta nên tránh những chi tiết riêm rúa, lòe loẹt không cần thiết.

6. Luật cân xứng

Cân xứng là cách thiết kế bài bản nhất dành cho 1 tấm biển quảng cáo. Cân xứng sẽ được thể hiện qua vị trí của chi tiết hay những chi tiết ở bên trái sẽ giống bên phải. Tất cả đều đối xứng nhau qua một trục ở giữa mang lại sự hài hòa, dễ chịu cho mắt người nhìn.

Tổng kết lại thì chúng ta đã có 6 đạo luật cơ bản nhất mà tôi hay dùng trong thiết kế biển quảng cáo. Chúng có thể dùng cho việc thiết kế bất kì ấn phẩm nào khách. Các nhà thiết kế thấy hữu ích thì hãy lưu lại nhé

Bài cũ hơn : 4 lưu ý trước khi làm biển quảng cáo

 

Comments

comments

Add Comment